Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vướng ồn ào 'xin bảo hộ phá sản', Bamboo Airways nói gì?

Phạm Thị Tâm

Phía Bamboo Airways cho biết, hãng bay này vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

vuong-on-ao-xin-bao-ho-pha-san-bamboo-airways-noi-gi-antt-1689328563.PNG
Bamboo Airways khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định. Ảnh minh họa

Chiều 14/7, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bất ngờ phát đi thông cáo báo chí về hoạt động của hãng bay này trong thời gian gần đây.

Theo thông cáo này, Bamboo Airways cho biết, trong thời gian vừa qua, hãng đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

"Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm", thông cáo của Bamboo Airways khẳng định.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc thị trường lan truyền tin đồn tiêu cực về tình hình kinh doanh của hãng bay này.

Cụ thể, trên một số nền tảng xôn xao trước thông tin về việc "bảo hộ phá sản" của một hãng bay có thể diễn ra trong thời gian tới; không ít người đã liên tưởng đến Bamboo Airways khi hãng này vừa liên tiếp có những thay đổi nhân sự chủ chốt thời gian qua.

Cụ thể, ngày 8/7, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm: ông Oshima Hideki- Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng- Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Doãn Hữu Đoàn- Phó Chủ tịch HĐQT và ông Phan Đình Tuệ- Phó Chủ tịch HĐQT.

Theo kết quả ĐHĐCĐ bất thường diễn ra ngày 11/07, ông Lê Thái Sâm giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, còn ông Hideki Oshima giữ chức Phó Chủ tịch thường trực. Hai ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways, thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.

Theo Bamboo Airways, việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và ban điều hành là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức công ty.

Bạch Hiền (t/h)