Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

26 lao động của The Vinacapital Foundation (VCF) bị khóa thẻ vì chậm đóng BHXH

Hà Thị Lưu Luyến

Tổ chức phi lợi nhuận đứng sau loạt chương trình gây quỹ tài trợ cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam VinaCapital Foundation vừa bị Bảo hiểm TP.HCM khóa thẻ do chậm đóng BHXH.

Theo dữ liệu của PV, tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) vừa bị Bảo hiểm TP.HCM khóa thẻ do chậm đóng BHXH. Với việc VCF chậm đóng BHXH cho người lao động, 26 nhân sự tại tổ chức này đã bị khóa thẻ BHYT. Địa chỉ văn phòng tại: 14E21 Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

26-lao-dong-cua-the-vinacapital-foundation-vcf-bi-khoa-the-vi-cham-dong-bhxh-1711117658.PNG
Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc tổ chức VinaCapital Foundation tại một sự kiện gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh hồi đầu tháng 3/2024.

VinaCapital Foundation là tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 2006, được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Nhiều năm qua, VCF đã tạo ra các giải pháp về sức khỏe, giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ tại Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

VCF tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động chính.

Một là các chương trình Y tế thiết yếu gồm có: Thông qua hoạt động gây quỹ, VCF mang tới chương trình Nhịp Tim Việt Nam tài trợ chi phí mổ tim và chăm sóc tiền-hậu phẫu cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh; chương trình Khám Sàng Lọc khám bệnh miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu vùng xa; và các hỗ trợ thiết yếu khác cho trẻ em gặp nhiều vấn đề phức tạp về sức khỏe.

Hai là các chương trình Nâng cao Năng lực Y tế gồm có: chương trình Nâng cao Năng lực Y tế và Nâng Niu Sự Sống cung cấp đào tạo cho các nhân viên y tế và trang thiết bị cho cấp cứu và chăm sóc trẻ sơ sinh tại các bệnh viện ở vùng sâu vùng xa; chương trình Nước sạch lắp đặt hệ thống máy lọc nước để cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn cho các nhóm dân cư bị thiệt thòi; các chương trình Cứu trợ khẩn cấp quốc gia tổ chức và thực hiện cứu trợ thiên tai và đại dịch.

Ba là Chương trình Giáo dục: VCF tiến hành trao học bổng Mở đường đến tương lai (Brighter Path). Đây là học bổng nhằm tạo cơ hội cho các nữ sinh dân tộc thiểu số thay đổi nhận thức, trở thành những nhân tố thay đổi thông qua việc triển khai Câu lạc bộ Nữ sinh tại các trường trung học phổ thông. Chương trình đào tạo kỹ năng mềm và trao học bổng toàn phần để các em nữ sinh hoàn tất chương trình học trung học và đại học.

Hà Ly