Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bà Nguyễn Thị Vinh thay em trai làm Chủ tịch Thái Hưng

Phạm Thị Tâm

Bà Nguyễn Thị Vinh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Thái Hưng nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn giữ vị trí Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thông tin từ Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng, doanh nghiệp này đã tổ chức Lễ Công bố các quyết định liên quan tới việc miễn nhiệm, bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

Căn cứ Quyết định của HĐQT về việc miễn nhiệm, bầu chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc - Người đại diện theo pháp luật của Công ty đối với ông Nguyễn Văn Tuấn- Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Vinh- thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Theo đó, từ ngày 24/6, bà Nguyễn Thị Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Thái Hưng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

ba-nguyen-thi-vinh-thay-em-trai-lam-chu-tich-thai-hung-antt-1719473260.png
Thành viên HĐQT, Ban TGĐ tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch, tân Tổng Giám đốc. Ảnh: Thái Hưng

Việc bổ nhiệm này nằm trong kế hoạch phát triển của công ty, đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Thái Hưng nhằm tiếp tục đưa Thái Hưng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Vinh và ông Nguyễn Văn Tuấn là con của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Thái- Nguyễn Thị Cải (hai thành viên sáng lập của Thái Hưng).

Bà Vinh còn được biết đến là Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2018-2023, từng được tôn vinh là 1 trong 10 "Công dân Thái Nguyên tiêu biểu" (năm 2023) ở lĩnh vực lao động sản xuất kinh doanh.

Không chỉ ngồi "ghế nóng" Thái Hưng, bà Vinh còn là thành viên HĐQT của Công ty CP Phát hành Sách Thái Nguyên (MCK: STH, UpCOM); sở hữu 11,05% vốn của STH (tính đến cuối năm 2023).

Tháng 6/2021, bà Nguyễn Thị Vinh cùng 2 cổ đông khác góp vốn thành lập Công ty CP Giáo dục và Đào tạo Eco Valley Việt Nam (Số 586, Đường Cách Mạng Tháng Tám, Khu đô thị Crown Villas, Phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên).

Thời điểm mới thành lập, vốn điều lệ của doanh nghiệp là 65 tỷ đồng, trong đó bà Vinh nắm giữ tới 75% vốn; 25% vốn còn lại thuộc về bà Lê Thị Hồng Hạnh (10%) và ông Hoàng Quốc Bình (15%).

Bà Nguyễn Thị Vĩnh cũng từng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thép Việt Ý (MCK: VIS) trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016- tháng 3/2017. Người thay thế bà Vinh ngồi "ghế nóng" tại VIS sau đó là ông Lê Hồng Khuê- Phó Tổng Giám đốc Thái Hưng. Tuy nhiên, ông Khuê cũng chỉ giữ chức vụ này đến tháng 7/2018.

Công ty Thái Hưng tiền thân là doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí Thái Hưng kinh doanh thép từ năm 1993, được xây dựng bởi vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Thái- Nguyễn Thị Cải.

Từ một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành thép, những năm gần đây, Thái Hưng dần chuyển sang hướng kinh doanh bất động sản với nhiều dự án đình đám, nổi bật là dự án Thái Hưng Eco City (Crown Villas) tọa lạc tại vị trí vàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, ngay "cửa ngõ" TP.Thái Nguyên.

PV