Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bảo hiểm BSH 'thay máu' toàn bộ HĐQT, có tân Chủ tịch người Hàn Quốc

Hà Thị Lưu Luyến

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 26/4, cổ đông BSH đã bầu HĐQT mới cho phần còn lại của nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, ông Kim Kang Wook được bầu làm Chủ tịch HĐQT.

Sáng 26/4, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH, mã BHI) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 tại Hà Nội.

Đại hội đã miễn nhiệm toàn bộ HĐQT và Ban kiểm soát đồng thời bầu bổ sung thành viên cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo tài liệu họp cổ đông trước đó, có 7/7 thành viên HĐQT có đơn xin từ nhiệm gồm: ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT BSH cùng ông Vũ Đức Tiến, ông Vũ Đức Trung, ông Lê Đăng Khoa, ông Nguyễn Văn Trưởng, ông Lưu Danh Đức, ông Nguyễn Tất Thắng.

Trong khi đó, bà Ninh Thị Lan Phương là thành viên duy nhất trong Ban Kiểm soát BSH từ nhiệm.

Theo quy định của pháp luật và điều lệ BSH, ĐHĐCĐ thường niên 2024 sẽ tiến hành bầu bổ sung Thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 - 2028. Số lượng thành viên HĐQT được bổ sung là 4 người và số lượng thành viên Ban Kiểm soát bổ sung là một người.

Tất cả cổ đông tham dự Đại hội đã đồng thuận và thông qua tờ trình của HĐQT với tỷ lệ 100% phiếu biểu quyết đồng ý. Theo đó, bốn thành viên trúng cử vào HĐQT trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm: ông Kim Kang Wook, ông Oh Ji Won, ông Đoàn Kiên và ông Nguyễn Văn Trưởng. Bà Trần Bích Hợp được bầu vào vị trí thành viên Ban Kiểm soát.

bao-hiem-bsh-thay-mau-toan-bo-hdqt-co-tan-chu-tich-nguoi-han-quoc-1714141235.jpg
HĐQT mới ra mắt đại hội. Ảnh: BSH

HĐQT mới thống nhất bầu ông Kim Kang Wook đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT BSH. Theo thông tin từ BSH, ông Kim Kang Wook (sinh năm 1968) nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc Quản lý dự án của Việt Nam của DB Insurance từ năm 1994 đến hiện tại và ông Oh Ji Won là quản lý cấp cao tại DB Insurance từ năm 2006 đến nay.

Ông Đoàn Kiên cũng được bổ nhiệm nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc BSH. Ông Đoàn Kiên sinh năm 1980, quê gốc tại Ninh Bình. Ông có 16 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Trước khi đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách tại BSH, ông Kiên từng nắm giữ các vị trí chủ chốt tại Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Những biến động nhân sự cấp cao này diễn ra sau khi BSH đổi chủ. Cụ thể, Công ty bảo hiểm phi nhân thọ đến từ Hàn Quốc - DB Insurance hoàn tất sở hữu 75% vốn của BHI sau khi mua vào 75 triệu cổ phiếu BHI trong phiên 19/2/2024. Qua đó, BSH trở thành công ty con của DB Insuarance.

Ngoài DB Insurance, BHI còn một số cổ đông khác là: Tổng Công ty Rau quả và nông sản (Vegetexco) sở hữu 10,1% cổ phần, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sở hữu 4,29% và số cổ phần còn lại thuộc các cổ đông khác.

Được biết, DB Insurance cũng đang nắm 75% cổ phần của Tổng CTCP Bảo hiểm Hàng không (VNI - mã: AIC) và 37% cổ phần tại Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI - mã: PTI).

DB Insurance Co., Ltd là một trong 5 công ty bảo hiểm lớn nhất Hàn Quốc, bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác như Samsung Fire & Marine Insurance, Hyundai Marine & Fire Insurance, Meritz và KB Insurance.

Hà Ly (t/h)