Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Các cách kiểm tra hạn mức của thẻ tín dụng

Vũ Ngọc Quỳnh

Có nhiều cách để xem hạn mức của thẻ tín dụng như đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng, gọi tổng đài hoặc kiểm tra qua Mobile Banking...

cac-cach-kiem-tra-han-muc-cua-the-tin-dung-antt-1696844634.png
Để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả, khách hàng cần nắm được hạn mức chi tiêu của thẻ. Ảnh minh hoạ.

Hiện nay nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng rất phổ biến do tính tiện lợi của nó. Thế nhưng, để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả, khách hàng cần nắm được hạn mức chi tiêu của thẻ.

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà bạn có thể sử dụng để thanh toán, chi tiêu bằng thẻ này mà không bị phạt trong một thời gian nhất định. Thông thường thời gian này sẽ là từ 1 - 3 tháng tùy vào sự chấp thuận của ngân hàng mà bạn mở thẻ.

Hạn mức của thẻ này được ngân hàng quy định dựa vào loại thẻ, lịch sử tín dụng, tài sản đảm bảo, thu nhập hoặc uy tín của bạn trong quá trình xét duyệt làm thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng hạn mức cao nhất có thể là hàng tỷ đồng hoặc không giới hạn hạn mức. Khách hàng mới sử dụng lần đầu, hạn mức này tối đa 100.000.000 đồng, tùy thuộc chính sách ngân hàng phát hành.

Để kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng, người dùng có thể kiểm tra trực tiếp tại điểm giao dịch của ngân hàng. Với cách kiểm tra này, khách hàng chỉ cần ghé bất cứ chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ. Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD, thẻ tín dụng.

Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng thông qua dịch vụ Mobile Banking/Internet Banking. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng và nhấn vào quản lý thẻ là dễ dàng kiểm tra hạn mức tài khoản.

Thông qua tổng đài, người dùng dễ dàng kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng tại ngân hàng. Khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ và làm theo hướng dẫn.

Hoặc khách hàng chỉ cần thực hiện những cú pháp đơn giản gồm: soạn cú pháp theo yêu cầu của ngân hàng; Nhận thông tin yêu cầu đã được phản hồi qua tin nhắn và kết thúc giao dịch trên điện thoại

Khách hàng cũng có thể kiểm tra hạn mức thẻ qua máy ATM bằng cách nhập thẻ vào máy rồi nhập mã pin để truy cập hệ thống. Sau đó chọn tra cứu thông tin. Tiếp theo nhận thông tin trên màn hình, chọn in thông tin nếu cần. Cuối cùng kết thúc việc tra cứu thông tin và nhận thẻ.

Hà Anh (t/h)