Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thương hiệu Givral lần đầu lên tiếng về vụ ngộ độc nghi do bánh su kem

Hà Thị Lưu Luyến

Givral cho biết đã tạm ngưng sản xuất bánh su kem cho đến khi có kết luận chính thức về vụ ngộ độc trong đêm liên hoan Trung thu ở chung cư Palm Heights thuộc phường An Phú, TP.Thủ Đức.

Sáng 9/10, hệ thống cửa hàng Givral đều tạm ngưng kinh doanh toàn bộ sản phẩm bánh su kem sau vụ ngộ độc trong đêm liên hoan Trung thu ở một chung cư thuộc phường An Phú, TP.Thủ Đức.

Trong thông cáo báo chí mới phát đi hôm 8/10, thương hiệu Givral cho biết: "Những ngày qua, Givral đã tiếp nhận thông tin về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc sau đêm liên hoan Trung thu tại một chung cư thuộc phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM, có liên quan đến một trong các sản phẩm của chúng tôi. Sự việc xảy ra, dù bất cứ nguyên do nào, chúng tôi xin được chân thành chia sẻ và thực hiện trách nhiệm với các nạn nhân trong vụ việc".

thuong-hieu-givral-lan-dau-len-tieng-ve-vu-nghi-ngo-ngo-doc-do-banh-su-kem-1696840191.PNG
Thông cáo báo chí được đăng tải trên website thương hiệu Givral. Ảnh chụp màn hình

Givral cho biết đã ngay lập tức và chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu chính xác nguyên nhân. Công ty đã cung cấp theo yêu cầu rất nhiều các tài liệu, bao gồm cả các mẫu lưu bánh choux kem (trong và quá hạn sử dụng) và các nguyên liệu đầu vào để phục vụ tốt nhất cho công tác kiểm tra.

"Bên cạnh việc phối hợp và hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân cũng như đưa ra kết luận chính thức về sự việc một cách sớm nhất, Givral luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của khách hàng lên trên hết. Chúng tôi cũng đặt tinh thần và triển khai các hành động cần thiết liên quan đến vụ việc ở cấp độ cao nhất với sự tham gia từ Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty", bà Võ Thị Bạch Liên - Tổng Giám đốc công ty cho biết.

Theo thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, đến sáng 9/10, vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm các mẫu bánh su kem (nguyên liệu và thành phẩm) của thương hiệu Givral.

Trước đó vào chiều 29/9, chung cư Palm Heights (TP.Thủ Đức) có tổ chức tiệc trung thu có sử dụng bánh su kem Givral (choux tròn). Sau bữa tiệc, khoảng 50 người ghi nhận có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 1 bé gái 6 tuổi, không dự tiệc nhưng ăn bánh được phát từ tiệc về bị ngộ độc và tử vong sau đó.

Ban tổ chức buổi tiệc cho biết đã mua 230 phần bánh su kem mua của cửa hàng bánh Givral trên địa bàn quận Bình Thạnh để phát cho các cháu nhỏ. Hóa đơn xuất trình mua bánh tại cửa hàng này trị giá hơn 3,9 triệu đồng.

Hà Ly (t/h)