Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cẩm Phả yêu cầu Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án tại khu 10B phường Quang Hanh

Phạm Thị Tâm

UBND TP.Cẩm Phả đã có văn bản yêu cầu Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án tại khu 10B, phường Quang Hanh.

cam-pha-yeu-cau-do-gia-capital-dung-thi-cong-du-an-tai-khu-10b-phuong-quang-hanh-antt-1699263081.PNG
Toàn cảnh dự án. Ảnh: VietNamNet

Ngày 6/11, UBND TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã có văn bản số 4784/UBND-VP liên quan đến việc kiểm tra dự án đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh.

Theo đó, UBND TP.Cẩm Phả giao phòng TN&MT chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý đô thị, Văn hóa và Thông tin, UBND phường Quang Hanh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh); làm rõ nội dung phản ánh liên quan đến quá trình thi công của dự án; tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, bảo cáo UBND TP trước ngày 10/11/2023 để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh.

TP.Cẩm Phả cũng yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND TP.Cẩm Phả để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật, văn bản nêu.

Trước đó, ngày 5/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 3105/UBND-GTCN&XD giao Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B; xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP.Cẩm Phả rà soát hồ sơ pháp lý, quy trình thủ tục và các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

Được biết, Dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả có tổng diện tích được phê duyệt theo quy hoạch là 318.210,9 m2 (trong đó có 3,88ha thuộc vùng đệm vịnh Hạ Long), nằm ở vị trí đắc địa, phía đông giáp biển; phía tây giáp núi đá vôi, đầm cây Giang; phía bắc giáp núi đá vôi; phía nam giáp suối Lộ Phong và vịnh Bái Tử Long.

Quy mô các hạng mục công trình gồm: 451 căn biệt thự và nhà ở liền kề; xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự. Ngoài ra còn có các công trình thương mại dịch vụ, trong đó có các khách sạn 7 tầng. Quy mô dân số khoảng 2.524 người.

Công ty TNHH Đỗ Gia Capital trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án với giá 1.192 tỷ đồng.

Bạch Hiền (t/h)