Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra Dự án Khu đô thị tại khu 10B phường Quang Hanh

Phạm Thị Tâm

UBND tỉnh Quảng Ninh giao một số sở, ngành liên quan rà soát các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến Dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả.

Ngày 5/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản só 3105/UBND-GTCN&XD về việc kiểm tra dự án Khu đô thị tại Khu 10B, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả.

Cụ thể, tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B; xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP.Cẩm Phả rà soát hồ sơ pháp lý, quy trình thủ tục và các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

ubnd-tinh-quang-ninh-chi-dao-kiem-tra-du-an-khu-do-thi-tai-khu-10b-phuong-quang-hanh-antt-1699256557.PNG
Bản đồ quy hoạch dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh.

Như đã đưa tin trước đó, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị tiến hành quây kín một số núi đá được xác định thuộc vùng đệm Vịnh Hạ Long thuộc địa bàn phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả thu hút sự quan tâm không nhỏ từ dư luận.

Theo tìm hiểu, đây là dự án Khu đô thị 10B, được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất từ cuối năm 2021.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, mục đích sử dụng đất là để đầu tư xây dựng khu dịch vụ, du lịch đô thị ven biển mới, hiện đại bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; khai thác tối đa các điều kiện tự nhiên để tạo dựng không gian quy hoạch đô thị phong phú góp phần chính trang đô thị khu vực phía Tây TP.Cẩm Phả.

Tổng diện tích của dự án này là khoảng 31,8ha, trong đó có 3,88ha thuộc vùng đệm vịnh Hạ Long. Quy mô các hạng mục công trình gồm: 451 căn biệt thự và nhà ở liền kề; xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự. Ngoài ra còn có các công trình thương mại dịch vụ, trong đó có các khách sạn 7 tầng. Quy mô dân số khoảng 2.524 người.

Theo quy hoạch được phê duyệt, diện tích khu đất đấu giá là hơn 31,8ha, trong đó diện tích khu vực cây xanh cách ly là hơn 4,9ha; đất ở, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật là hơn 26,8ha.

Quy mô đầu tư của dự án là đầu tư xây dựng thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự, cao 4 tầng với tổng diện tích đất 17.636,8 m2; đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình thương mại dịch vụ và các hạng mục phụ trợ tại các lô ký hiệu TM-DV1, TM-DV2, TM-DV3 cao 7 tầng với tổng diện tích lô đất 21.129 m2. Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án có tổng mức đầu tư 1.232 tỷ đồng, chưa bao gồm tiền sử dụng đất.

Theo quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của UBND tỉnh Quảng Ninh, yếu tố nhạy cảm về môi trường của dự án là 3,88ha dự án nằm trong vùng đệm, khu vực 2 của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Đơn vị trúng đấu giá là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital.

Về Đỗ Gia Capital, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2021 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Như vậy, thời điểm được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của dự án, Đỗ Gia Capital mới thành lập được 42 ngày tuổi.

Đến năm 2022, Đỗ Gia Capital nâng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Lúc này, ông Chiến năm giữ 99,99% vốn điều lệ, số ít còn lại thuộc về ông Thanh.

Ông Trần Hoài Thanh (SN 1994) hiện là Giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của Đỗ Gia Capital.

Bạch Hiền