Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cảnh báo mạo danh Trung tâm Lưu ký Chứng khoán kêu gọi hợp tác đầu tư

Phạm Thị Tâm

Một số đối tượng sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký lãnh đạo VSD để làm giả văn bản, mạo danh VSD kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư.

canh-bao-mao-danh-trung-tam-luu-ky-chung-khoan-keu-goi-hop-tac-dau-tu-antt-1689244758.PNG
Văn bản giả mạo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư. Ảnh: VSD

Theo thông báo mới nhất từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), đơn vị này cho biết đã nhận được thông tin phản ảnh từ các nhà đầu tư về việc bị các đối tượng lừa đảo mạo danh VSD để kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư.

Cụ thể, các đối tượng này đã sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký Lãnh đạo VSD để làm giả văn bản, lừa đảo các nhà đầu tư liên quan tới "Hồ sơ đăng ký đầu tư chứng khoán tại CTCP Chứng khoán MITRADE".

VSD nhận thấy đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhà đầu tư bằng hình thức cắt ghép ảnh con dấu, chữ ký của Lãnh đạo VSD, đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép nhận diện thương hiệu, hình ảnh và thông tin của VSD, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, thương hiệu của VSD.

Phía Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam khẳng định không phát hành bất cứ tài liệu nào theo như văn bản nhà đầu tư đã gửi VSD.

Đơn vị này cũng đang tìm hiểu thông tin và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm.

Vì vậy, VSD thông báo cảnh báo tới các nhà đầu tư cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Trước đó, ngày 3/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đưa ra cảnh báo tình trạng giả mạo văn bản của UBCKNN, lừa đảo nhà đầu tư về việc đăng ký thành lập quỹ đại chúng.

Cụ thể là văn bản giả mạo đề số 128/GCN-UBCK ngày 10/05/2023 quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập quỹ đại chúng cho Quỹ Đầu tư SAC Capital VN.

Ngoài ra, nhiều đơn vị khác như HNX, HoSE cũng bị các đối tượng lừa đảo mạo danh để kêu gọi tham gia ký kết Hợp đồng hợp tác gói đầu tư siêu lợi nhuận qua hình thức Hợp đồng hợp tác, các room chat,... trên các nền tảng xã hội.

Bạch Hiền