Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết xin bồi thường thiệt hại trong vụ án bằng tài sản cá nhân

Phạm Thị Tâm

Theo luật sư của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC xin chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại bằng các tài sản thuộc tài sản cá nhân, đồng thời vận động gia đình, bạn bè để nộp tiền khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

cuu-chu-tich-trinh-van-quyet-xin-boi-thuong-thiet-hai-trong-vu-an-bang-tai-san-ca-nhan-antt-1720081129.png
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

Theo dự kiến ngày 22/7 tới đây, TAND TP.Hà Nội sẽ tiến hành xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cùng 49 người khác trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thao túng thị trường chứng khoán; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong nhiều ngày. HĐXX gồm 5 thành viên, chủ tọa là ông Vũ Quang Huy và thẩm phán Vũ Xuân Văn.

Tòa án triệu tập hơn 30.000 nhà đầu tư đã mua cổ phiếu trong lần bán ra ban đầu của Công ty FLC Faros (FOS) tới tham dự với tư cách bị hại.

Trong vụ án này, ông Trịnh Văn Quyết cùng hai em gái là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế bị xét xử về các tội thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng xác định, các bị can đã giúp sức cho Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi "thao túng thị trường chứng khoán" chiếm đoạt 732 tỷ đồng và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" hơn 3.600 tỷ của nhà đầu tư trong giai đoạn từ 2017 - 2022.

Quá trình điều tra, ông Trịnh Văn Quyết cùng 2 em gái đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đến nay, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC đã tự nguyện nộp khắc phục hậu quả số tiền hơn 189 tỷ đồng, em gái là Trịnh Thị Minh Huế đã nộp lại 100 triệu đồng.

Theo luật sư của ông Trịnh Văn Quyết, bị cáo Quyết bị bệnh lao cách đây một tháng và đang trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, tinh thần của bị cáo Quyết vẫn ổn định.

Luật sư cho biết thêm, trước thời điểm có quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Quyết đã khắc phục hậu quả thêm 2 tỷ đồng.

Ông Quyết cũng xin chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại bằng các tài sản thuộc tài sản cá nhân, đồng thời vận động gia đình, bạn bè để nộp tiền khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, bị cáo Quyết mong cơ quan chức năng áp dụng chính sách khoan hồng cho các bị cáo là người thân và cấp dưới của mình có liên quan đến vụ án này.

Mai Linh (t/h)