Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hệ thống giao dịch của VNDirect sẽ hoạt động trở lại vào ngày 1/4

Hà Thị Lưu Luyến

Sau các bước thông luồng giao dịch trên môi trường giả lập và kết nối với Sở giao dịch chứng khoán, VNDirect cho biết, hệ thống giao dịch của công ty này sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/4.

CTCP Chứng khoán VNDirect (MCK: VND, sàn HoSE) vừa đưa ra thông báo mới nhất về sự cố hệ thống của công ty.

VNDirect thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21:00 ngày 28/03/2024.

Công ty đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán - dự kiến trong ngày hôm nay 29/03/2024.

he-thong-giao-dich-cua-vndirect-se-hoat-dong-tro-lai-vao-nay-1-4-1711681229.png
Thông báo mới nhất của VNDriect được đưa ra sáng 29/3

"Chúng tôi chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn, đồng hành và tin tưởng của quý khách hàng, sự giúp đỡ vô điều kiện của các đối tác, sự chiến đấu không kể ngày đêm của đội ngũ và chuyên gia công nghệ, và sự yểm trợ của Cơ quan quản lý đã giúp chúng tôi khắc phục được khủng hoảng tấn công này", VNDirect bày tỏ.

Hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 1/4/2024.

Trước đó, VNDirect khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

Như đã đưa tin, từ 10h ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của Chứng khoán VNDirect đã bị tấn công bởi hacker nước ngoài dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của công ty tạm thời không truy cập được.

Chiều 25/3, hai Sở giao dịch là HoSE và HNX buộc phải ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến với VNDirect.

Sau sự việc trên, UBCKNN yêu cầu các công ty chứng khoán nghiêm túc khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) các nội dung nêu trên trước ngày 1/4/2024.

Hà Ly (t/h)