Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt

CafeLand

Chi tiêu hiệu quả, đảm bảo chất lượng sống, tận hưởng các dịch vụ và đầu tư giáo dục đầy đủ cho con cái luôn là mối quan tâm của người nắm tay hòm chìa khóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay. Với chị Minh Hòa (TP.HCM) cùng nhiều chị em phụ nữ khác, bí quyết nằm ở việc tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu hiện đại, đi kèm với thói quen sử dụng thẻ tín dụng VIB Family Link để tối ưu hiệu quả dòng tiền.

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt- Ảnh 1.

Quy tắc 6 chiếc lọ

Với tổng thu nhập của hai vợ chồng ở mức khá, chị Minh Hòa (hiện làm Kế toán tại TP. HCM) cho biết, việc chi tiêu cho 4 thành viên trong gia đình luôn cần tính toán cẩn thận, bởi chị đầu tư khá nhiều vào giáo dục cho hai con. Hàng tháng, 10-15% thu nhập của gia đình chị được được trích ra để chi trả cho các lớp ngôn ngữ, kỹ năng mà 2 con đang theo học từ nhiều năm nay. Phần còn lại dành cho chi phí sinh hoạt, đầu tư và tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp.

Để quản lý dòng tiền của gia đình hiệu quả, chị áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ. Phương pháp phổ biến với nhiều gia đình này giúp chị phân bổ các khoản thu nhập của hai vợ chồng theo các hạng mục gồm Tiền trả nợ vay ngân hàng mua nhà, điện nước, wifi, xăng xe (55%), Tiết kiệm mua ô tô (10%), Giải trí (5 - 10%), Đầu tư (10%), Giáo dục (10 - 15%), Đối nội và các dịp hiếu hỷ (5%).

"Ngoài quy tắc 6 chiếc lọ, tôi thường sử dụng app quản lý chi tiêu để dễ dàng kiểm soát các khoản thu – chi hằng ngày/ tuần/ tháng, đồng thời dùng thẻ tín dụng để tối ưu hóa khi mua sắm tại siêu thị, cũng như online", chị Hòa cho biết. Là tay hòm chìa khóa của gia đình, từ nhiều năm nay, chị Hoà đã tìm hiểu và sở hữu nhiều dòng thẻ tín dụng của VIB để giúp mọi chi tiêu được lợi nhất có thể.

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt- Ảnh 2.

Với chị, các dòng thẻ hiện chị đang sở hữu có tính năng hoàn tiền, tích điểm khi mua sắm tại siêu thị, ăn uống, du lịch như VIB Family Link, VIB Rewards Unlimited, VIB Online Plus 2in và VIB Cashback đều rất đáng trải nghiệm. Đặc biệt, Family Link được chị chuyên dùng cho việc chi trả học phí cho các con vì thường có ưu đãi và áp dụng tại nhiều trung tâm đào tạo uy tín.

Family Link – Dòng thẻ được nhiều mẹ Việt ưa chuộng

Là dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho gia đình, VIB Family Link sở hữu nhiều tính năng đổi mới sáng tạo, giúp các bậc cha mẹ chu toàn chi tiêu trong nhà và đồng hành cùng con trên hành trình học tập. Điểm thưởng ghi nhận trên mỗi khoản chi tiêu có giá trị lớn cho y tế, giáo dục, bảo hiểm,... đã biến dòng thẻ này trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các gia đình có con nhỏ và những cặp vợ chồng trẻ cần vun vén cho những cột mốc mới trong cuộc sống.

Chủ thẻ có thể dựa theo nhu cầu thực tế của gia đình để lựa chọn đăng ký một trong ba danh mục chi tiêu gồm Giáo dục, Y tế, Bảo hiểm và nhận hoàn điểm lên đến 10%. Các hạng mục chi tiêu khác được hoàn 0,1% trên tổng giao dịch với mức hoàn tối đa là 1.000.000 điểm thưởng mỗi kỳ sao kê.

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt- Ảnh 3.

Một trong những điều khiến người dùng yêu thích và gắn bó lâu dài với dòng thẻ nằm ở tính năng trả góp 0% (không phí, không lãi) cho mọi chi tiêu giáo dục tại tất cả trường học, trung tâm đào tạo trên toàn quốc. Các bậc phụ huynh chỉ cần chọn khóa học phù hợp với độ tuổi và mong muốn của con, sau đó liên hệ tổng đài VIB là đã có thể đăng ký trả góp với kỳ hạn 3-6 tháng, giúp giảm nhẹ áp lực tài chính trong khi đầu tư tốt nhất cho con.

Không chỉ vậy, chủ thẻ còn được hưởng đồng thời các ưu đãi từ hệ sinh thái đối tác của VIB, gồm ưu đãi giảm 40% cho du lịch với VIB Travel, giảm 30% cho ẩm thực với VIB Dine, giảm 20% cho mua sắm với VIB Shop và 10% giảm khi di chuyển cùng VIB Move.

Mở thẻ VIB Family Link chỉ trong 5 phút để tận hưởng ngay nhiều tính năng mới, hoàn phí thường niên năm đầu khi chi tiêu từ 3 triệu đồng, miễn phí thường niên trọn đời cho thẻ phụ của chồng/vợ và khám phá các ưu đãi dành cho chủ thẻ tại đây.

Kim Ngân

Kim Ngân