Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

KIDO hoàn tất sở hữu 51% thương hiệu bánh bao Thọ Phát

Hà Thị Lưu Luyến

Tính đến ngày 23/8, Tập đoàn KIDO đã sở hữu 51% cổ phần tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Tập đoàn sẽ tiếp tục nâng sở hữu lên 70% trong quý III này.

Ngày 23/08, CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC, sàn HoSE) công bố thông tin về việc hoàn tất giao dịch và đã sở hữu 51% cổ phần tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Trước đó, hồi tháng 4/2023, HĐQT KIDO đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là mua 25% vốn cổ phần và giai đoạn 2 có thể tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn.

Như vậy, KIDO sẽ tiếp tục nâng sở hữu tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát lên hơn 70% trong quý III/2023.

kido-hoan-tat-so-huu-51-thuong-hieu-banh-bao-tho-phat-1692849384.jpg
Nhà máy chế biến thực phẩm Thọ Phát tại TP.HCM

Trước đó, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO cho biết, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm, dự kiến sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Thông qua hoạt động đầu tư này, KIDO sẽ sử dụng Thọ Phát kết hợp cùng mảng bánh hiện tại của Tập đoàn, dự kiến mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận 200 tỷ đồng trong năm 2023.

Về Thọ Phát, đây là thương hiệu bánh bao ra đời từ năm 1987 và nằm dưới quyền kiểm soát của Công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm.

Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM rộng hơn 22,000 m2 và có công suất 10,000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Về tình hình kinh doanh, theo BCTC hợp nhất quý II/2023, KIDO mang về với mức lãi ròng 651,4 tỷ đồng, cao gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Còn doanh thu thuần đạt 2.317,1 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

KIDO cho biết, lợi nhuận sau thuế quý II tăng mạnh so với cùng kỳ phần lớn đến từ hoạt động đầu tư tài chính. Theo đó, nửa đầu năm, doanh nghiệp này thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2023, KIDO ghi nhận doanh thu đạt 4.377,1 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 500,8 tỷ đồng, tăng 47,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Ly (t/h)