Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nâng hạn mức thẻ tín dụng bằng cách nào?

Vũ Ngọc Quỳnh

Qua việc xét duyệt kỹ lưỡng, ngân hàng sẽ quyết định loại thẻ và hạn mức phù hợp với khả năng tài chính của từng khách hàng.

nang-han-muc-the-tin-dung-bang-cach-nao-antt-1698547148.jpg
Ảnh minh họa

Mỗi ngân hàng phát hành thẻ sẽ có hạn mức tín dụng tối thiểu và hạn mức tín dụng tối đa khác nhau cho từng loại thẻ riêng biệt. Thậm chí, khi cùng sử dụng một loại thẻ tín dụng, nhưng hạn mức tín dụng cho từng khách hàng cũng khác nhau.

Trong một số trường hợp nhất định, một số ngân hàng sẽ chấp nhận các giao dịch vượt hạn mức tín dụng, nhưng kèm theo phí vượt hạn mức. Ngoài việc kiểm tra hạn mức tín dụng, bạn cũng nên kiểm tra phí vượt hạn mức với ngân hàng.

Ngân hàng sẽ xem qua lịch sử tín dụng của bạn, kèm với một số yếu tố khác, để quyết định có duyệt hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng của bạn hay không và hạn mức sẽ được cấp trên thẻ là bao nhiêu.

Về bản chất, thẻ tín dụng như một khoản vay ngân hàng, nên nếu độ tín nhiệm của bạn càng cao thì bạn sẽ vay được càng nhiều tiền.

Giả sử bạn có một thẻ tín dụng với hạn mức là 10 triệu đồng. Nếu bạn mua sắm và thanh toán một hóa đơn mua hàng trị giá 5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng, số tiền này sẽ được trừ vào hạn mức tín dụng của bạn. Khi đó, hạn mức tín dụng còn lại sẽ là 5 triệu đồng. Tiếp theo, nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng với số tiền là 3 triệu đồng, hạn mức tín dụng sẽ được giảm xuống 2 triệu đồng. Lưu ý rằng việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng có thể áp dụng mức phí và lãi suất cao hơn.

Cứ như vậy hạn mức thẻ tín dụng sẽ tiếp tục giảm đi cho đến khi bạn đạt đến giới hạn tối đa. Để tiếp tục sử dụng thẻ và chi tiêu, bạn cần thanh toán các khoản nợ để nó được khôi phục lại.

Có rất nhiều yếu tố để quyết định hạn mức thẻ tín dụng như:

Thu nhập

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hạn mức tín dụng bạn được cấp. Trong quá trình nộp hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng, bạn cần phải chứng minh được thu nhập của mình. Thông thường, thu nhập càng cao và ổn định thì hạn mức tín dụng ngân hàng phê duyệt cho bạn sẽ càng cao.

Công việc

Có một công việc ổn định cho thấy khả năng thanh toán nợ trong dài hạn. Do đó thông thường ngân hàng sẽ kiểm tra tình trạng nghề nghiệp của bạn trong bộ hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng.

Lịch sử tín dụng

Có một lịch sử tín dụng tốt không chỉ dừng ở việc không bị nợ xấu. Ngân hàng sẽ kiểm tra thêm thông tin xem bạn có mở quá nhiều thẻ tín dụng hay không, thói quen thanh toán trả nợ, thói quen chi tiêu của bạn như thế nào… Tất cả những thông tin trên có thể giúp ngân hàng đánh giá khả năng thanh toán của bạn có đủ tốt để cấp thêm tín dụng cho bạn hay không.

Qua việc xét duyệt kỹ lưỡng, ngân hàng sẽ quyết định loại thẻ và hạn mức phù hợp với khả năng tài chính của từng khách hàng.

Nếu bạn không hài lòng với hạn mức mà ngân hàng cấp thì có thể yêu cầu hạn mức cao hơn. Bạn cần biết là hạn mức thẻ tín dụng không cố định. Sau một khoảng thời gian sử dụng tốt, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ngân hàng xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng hoặc có khi ngân hàng sẽ tự động tăng cho bạn.

Nâng hạn mức tín dụng như thế nào?

Tăng hạn mức tự động

Khi thu nhập của bạn tăng lên và có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, một số ngân hàng có thể tự động xem xét và tăng hạn mức tín dụng. Điều này có thể coi là phần thưởng cho việc sử dụng thẻ tín dụng lâu dài.

Thông thường, ngân hàng sẽ thông báo cho bạn khi hạn mức tín dụng tự động thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn không đồng ý với hạn mức mới, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với ngân hàng để yêu cầu giữ nguyên hạn mức cũ của bạn.

Gửi yêu cầu tăng hạn mức đến ngân hàng

Mỗi ngân hàng đều có thủ tục nâng hay giảm hạn mức tín dụng khác nhau. Bạn chỉ cần trình bày và gửi yêu cầu với nhân viên ngân hàng. Trong trường hợp yêu cầu nâng hạn mức tín dụng, ngân hàng sẽ xét duyệt dựa trên những giấy tờ của bạn gồm lịch sử tín dụng, mức thu nhập và tài sản đảm bảo.

Khi bạn cung cấp đầy đủ bộ chứng từ liên quan, các ngân hàng sẽ bắt đầu quy trình xét duyệt là thông báo cho bạn có tăng hạn mức được hay không. Bí quyết tăng hạn mức thành công vẫn là bạn có sử dụng tốt thẻ tín dụng hay không.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng còn cho phép bạn nâng hạn mức khi có nhu cầu đột xuất. Hạn mức thẻ tín dụng sẽ được tăng lên trong khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ trở lại như cũ.

Hà Anh (t/h)