Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

NHNN bán sỉ vàng miếng ngày 4/6 chưa tới 78 triệu đồng/lượng

Hà Thị Lưu Luyến

Ngày 4/6, NHNN bán sỉ vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC với giá 77,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng so với ngày hôm qua. 

Sáng 4/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua. Đây là mức giá vàng miếng NHNN bán cho SJC và 4 ngân hàng thương mại Nhà nước để thực hiện bình ổn.

Cập nhật sáng 4/6, tại BIDV đã bắt đầu bán vàng cho khách hàng ở TP.HCM với giá 78,98 triệu đồng/lượng, giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

nhnn-ban-si-vang-mieng-ngay-4-6-chua-toi-78-trieu-dong-luong-1717472646.png
Thông báo thời gian bán vàng miếng cho khách hàng tại một điểm giao dịch của BIDV

Còn tại Vietcombank thông báo, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng từ NHNN và vận chuyển về các kho của mình, ngân hàng này sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13 giờ 30 hôm nay.

"Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch từ 9 giờ ngày 4/6 và sẽ thực hiện mua vàng miếng từ 13 giờ 30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch" - thông báo của ngân hàng này nêu rõ.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán của ngân hàng này ngày 3/6 (79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Trước đó, chiều 3/6, đồng loạt các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC đã chính thức mở cửa bán vàng miếng cho người dân.

Theo đó, với mức giá mua từ NHNN là 78,98 triệu đồng/lượng, các ngân hàng niêm yết giá bán ra đồng loạt ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu so với giá gốc mua vào.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Cũng theo NHNN, cùng với 4 ngân hàng thương mại (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để bán trực tiếp tới người dân.

Các ngân hàng và Công ty SJC khẳng định, việc bán vàng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC và tại các địa điểm bán vàng.

Lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng từ khách hàng. Riêng Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua –bán vàng miếng.

Để mua vàng, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Hà Ly (t/h)