Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nóng: Công ty đằng sau bộ sách truyền cảm hứng Chicken Soup for the Soul xin phá sản

CafeLand

Chicken Soup vừa phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản với khối nợ gần 1 tỷ USD.

Hôm 28/6, công ty truyền thông Chicken Soup for the Soul Entertainment đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án ở Delaware (Mỹ). Công ty hiện gánh trên vai khối nợ khoảng 970 triệu USD trong khi tài sản là 414 triệu USD, tính đến hết tháng 3/2024.

Động thái cho phép Chicken Soup tiếp tục hoạt động trong khi lên kế hoạch trả nợ. Các chủ nợ bao gồm rất nhiều cái tên nổi tiếng như Universal Studios Home Entertainment, Sony Pictures Home Entertainment, Warner Bros… Hiện tại, chưa rõ liệu việc nộp đơn Chương 11 có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty con chuyên cho thuê phim Redbox hay không.

Chicken Soup là công ty đứng đằng sau bộ sách truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới Chicken Soup for the Soul. Nó đã được dịch ra 43 thứ tiếng, xuất bản tại hơn 100 quốc gia và bán được hơn 500 triệu bản trên toàn cầu.

Được biết, Chicken Soup for the Soul Entertainment gặp khó khăn tài chính sau khi mua lại công ty cho thuê đĩa DVD Redbox năm 2022. Sau thương vụ này, công ty phải gánh khối nợ 360 triệu USD. Chủ tịch William J. Rouhana Jr. cho biết vấn đề này lẽ ra đã có thể xử lý nếu họ tận dụng được làn sóng phim ra mắt sau đại dịch.

Nóng: Công ty đằng sau bộ sách truyền cảm hứng Chicken Soup for the Soul xin phá sản- Ảnh 1.

Chicken Soup vừa phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản với khối nợ gần 1 tỷ USD.

Bất chấp việc ngành phim ảnh dần phục hồi, Chicken Soup vẫn cần thêm tiền mặt để mua và phân phối nội dung mới. Tuy nhiên, các chủ nợ của hãng lại phản đối kế hoạch này, từ đó đẩy công ty rơi vào cảnh thiếu thốn tài chính và không thể thanh toán tiền phim cho các nhà cung cấp. Dòng tiền và vốn lưu động càng ngày càng thiếu hụt.

Chicken Soup for the Soul Entertainment dự định bán bớt mảng kinh doanh và tái cấu trúc phần còn lại. Chicken Soup hiện vẫn điều hành khoảng 24.000 kiosk cho thuê đĩa DVD thuộc Redbox trên toàn nước Mỹ. Họ cũng sở hữu Crackle - dịch vụ video streaming dựa hoàn toàn vào doanh thu quảng cáo để vận hành.

Nóng: Công ty đằng sau bộ sách truyền cảm hứng Chicken Soup for the Soul xin phá sản- Ảnh 2.

Chicken Soup for the Soul thành lập năm 1993, nổi tiếng nhất với bộ sách có thể đem đến cho bạn sự động viên tinh thần sâu sắc và nguồn cảm hứng mới mẻ.

Chicken Soup for the Soul thành lập năm 1993, nổi tiếng nhất với bộ sách có thể đem đến cho bạn sự động viên tinh thần sâu sắc và nguồn cảm hứng mới mẻ. Nó khơi gợi một niềm tin rằng chúng ta đều là người tốt và rằng bằng cách thật sự lắng nghe người khác, ai cũng có thể chữa lành vết thương nội tại của chính mình.

Chủ tịch Rouhana đã cố gắng mở rộng công ty vào các sản phẩm khác nhau, bao gồm một dòng sản phẩm súp, nhưng cuối cùng thất bại. Ông thành lập đơn vị hoạt động trong ngành giải trí của Chicken Soup for the Soul vào năm 2016.

Được biết, tình hình tài chính của Chicken Soup ảm đạm đến nỗi họ không thể trả lương cho nhân viên “trong khoảng thời gian hai tuần kết thúc vào ngày 14/6/2024”. Công ty hiện có khoảng 1.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian.

Theo: The New York Times

Vũ Anh

Vũ Anh