Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

PG Bank đồng thời bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc

Phạm Thị Tâm

PG Bank mới đây đã có thông báo liên quan đến việc bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc. Với quyết định bổ nhiệm trên, ban điều hành của PG Bank sẽ có 6 người gồm Tổng Giám đốc và 5 Phó Tổng Giám đốc.

pg-bank-dong-thoi-bo-nhiem-3-pho-tong-giam-doc-antt-1710310056.png
PG Bank liên tục kiện toàn nhân sự sau khi hoàn tất các thủ tục đổi tên, đổi nhận diện thương hiệu do có sự tham gia của nhóm cổ đông mới. Ảnh minh họa

HĐQT Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PG Bank, MCK: PGB) mới đây đã có thông báo liên quan đến thay đổi nhân sự cấp cao tại ngân hàng.

Cụ thể, PG Bank quyết định bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc mới là: ông Trần Văn Luân - Giám đốc chi nhánh Đông Đô, ông Lê Văn Phú - Giám đốc chi nhánh Hải Dương và ông Nguyễn Trọng Chiến - Giám đốc vùng phụ trách khu vực Miền Nam.

Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ 12/3/2024, thời hạn bổ nhiệm là 3 năm.

Theo giới thiệu của phía ngân hàng, ông Trần Văn Luân tốt nghiệp Cử nhân kinh tế, chuyên ngành kế toán từ Học viện Tài chính, có thâm niên trong lĩnh vực ngân hàng với hơn 16 năm kinh nghiệm và gắn bó với PGBank từ năm 2007 đến nay.

Ông Nguyễn Trọng Chiến là cử nhân ngành Tài chính ngân hàng của Học viện Tài chính, có kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực ngân hàng. Ông đã từng làm việc tại các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tổ chức tài chính như: Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei, Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân đội…

Tân Phó Tổng Giám đốc Lê Văn Phú là cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Tài chính Tín dụng của Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội; có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng.

Với quyết định bổ nhiệm đồng thời 3 Phó Tổng Giám đốc, ban điều hành của PG Bank sẽ có 6 người gồm Tổng Giám đốc Đinh Thị Huyền Thanh và 5 Phó Tổng Giám đốc.

Trong một diễn biến khác, ngày 23/2 là ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận 120 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu của PGB với tỷ lệ 10:4, tương ứng 10 cổ phiếu sẽ được nhận 4 cổ phiếu mới. Số cổ phiếu lẻ (nếu có) sẽ được tặng cho Công đoàn Ngân hàng PG Bank.

Nguồn vốn thực hiện việc chia cổ phiếu thưởng được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế (1.100 tỷ đồng) và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ (100 tỷ đồng) theo báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán.

Nếu thành công, vốn điều lệ của PGBank sẽ từ 3.000 tỷ đồng lên 4.200 tỷ đồng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản chấp thuận việc PG Bank tăng vốn thông qua việc phát hành cổ phần nguồn vốn chủ sở hữu.

Bên cạnh phương án chia cổ phiếu thưởng, HĐQT PG Bank trước đó cũng thông qua kế hoạch phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ phân phối là 15:4, tương ứng cổ đông sở hữu 15 cổ phiếu PGB sẽ được nhận thêm 4 cổ phiếu PGB mới.

Bạch Hiền