Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ được rao bán trở lại

Vũ Ngọc Quỳnh

Theo nhiều đồn đoán, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có thể đã đấu giá thành công, sau đó tiếp tục được đem ra rao bán với mức giá từ 2x tỷ đồng.

rollsroyce-phantom-cua-ong-trinh-van-quyet-bat-ngo-duoc-rao-ban-tro-lai-1688638019.jpg
Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ được rao bán trở lại.

Hai chiếc Rolls-Royce của cựu chủ tịch FLC vẫn luôn là đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội kể từ khi chúng được đem bán đấu giá. Trong đó, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Sacred Fire độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã trải qua nhiều lần đấu giá.

Chiếc Rolls-Royce Phantom này trước đó là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB). Tháng 10 năm ngoái, ngân hàng này thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá để bán chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết với giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.

Giá chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có. Từ mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng, ngân hàng liên tục hạ giá rao bán chiếc xe trên.

Tại lần chào bán thứ 7 vào tháng 5 vừa qua, chiếc xe được hạ giá xuống còn từ 16,6 tỷ đồng, tức giảm tới 11,4 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên. Tuy nhiên, giá trên chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có.

Mới đây, chiếc xe “lận đận” nhất Việt Nam lại bất ngờ hot trở lại trên mạng xã hội. Cụ thể, chủ một showroom siêu xe và xe sang ở Hà Nội đã chào bán chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Sacred Fire lên sàn xe cũ Hà Nội đã khiến không ít người bất ngờ.

Theo nhiều đồn đoán, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có thể đã đấu giá thành công, sau đó tiếp tục được đơn vị/cá nhân đem ra rao bán với mức giá từ 2x tỷ đồng.

Tại thời điểm bàn giao xe cho cựu Chủ tịch FLC, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Sacred Fire có giá đồn đoán trên 51 tỷ đồng, một con số không tưởng cho xe ô tô tại thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập xe của ông Trịnh Văn Quyết.

Hà Anh (t/h)