Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thiếu gia nhà Chủ tịch Phạm Nhật Vượng lần đầu mua cổ phiếu Vingroup

Phạm Thị Tâm

Ông Phạm Nhật Quân Anh đã có văn bản gửi UBCKNN, HoSE, HNX thông báo về việc đăng ký mua vào 150.000 cổ phiếu VIC trong ngày hôm nay 21/12.

thieu-gia-nha-chu-tich-pham-nhat-vuong-lan-dau-mua-co-phieu-vingroup-antt-1703132922.PNG
Ông Phạm Nhật Quân Anh lần đầu xuất hiện trước truyền thông.

Mới đây, ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (MCK: VIC) và bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup - vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE); Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc đăng ký mua vào 150.000 cổ phiếu VIC.

Giao dịch dự kiến được thực hiện vào ngày mai (21/12).

Theo thông báo, giao dịch thuộc trường hợp người thực hiện giao dịch là người có liên quan của người nội bộ.

Hiện tại, ông Phạm Nhật Quân Anh không nắm giữ cổ phiếu nào của tập đoàn này.

Ngày 18/12, VinFast và Tập đoàn Marubeni (Marubeni) chính thức công bố Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Đáng chú ý, trong buổi lễ ký kết này có sự góp mặt của ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast.

Đây là lần đầu tiên thiếu gia nhà doanh nhân giàu nhất Việt Nam (theo danh sách của Forbes) xuất hiện trước truyền thông.

Được biết, "cậu cả" nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh năm 1993, có trình độ chuyên môn cử nhân quản trị kinh doanh; đã tham gia và sở hữu một lượng cổ phần nhất định tại một số công ty trong hệ sinh thái Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ với báo chí, Phạm Nhật Quân Anh được theo chân bố cũng như các "lão tướng" trong tập đoàn, "nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào" để học hỏi kinh nghiệm. Cũng theo chia sẻ của ông chủ Vingroup, thiếu gia nhà Vingroup từng bị "lên xuống" mấy lần vì "cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống".

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng không ngần ngại tiết lộ việc các con được tạo điều kiện cho làm việc hết sức nhưng không bị đặt áp lực phải nối nghiệp cha.

Bạch Hiền (t/h)