Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vietnam Airlines chốt ngày tổ chức đại hội cổ đông trong tháng 11

Hà Thị Lưu Luyến

Sau hai lần trì hoãn, Vietnam Airlines chốt ngày tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2023 là 15/11.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines, mã HVN, sàn HoSE) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng tham dự là 12/10 và ngày tổ chức dự kiến là 15/11.

vietnam-airlines-chot-ngay-to-chuc-dai-hoi-co-dong-trong-thang-11-1695435625.jpg
Vietnam Airlines đã hai lần trì hoãn tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023

Cách đây 1 tháng, Vietnam Airlines cho biết ngày 11/8 đã nhận được công văn của HoSE về việc yêu cầu công ty nhanh chóng công bố BCTC kiểm toán 2022, BCTC soát xét bán niên 2023.

Hiện, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang nỗ lực cùng với các công ty kiểm toán độc lập khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán năm 2022 và dự kiến công bố BCTC kiểm toán 2022, báo cáo soát xét bán niên vào cuối tháng 8 và chậm nhất là trong tháng 9/2023.

Đồng thời, hãng bay sẽ tiếp tục hoàn thiện các tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 trong tháng 10/2023.

Trước đó, Vietnam Airlines đã hai lần lùi lịch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023. Lần thứ nhất, Vietnam Airlines dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 20/6. Lần thứ hai, ngày 11/7, HVN thông qua việc hủy thông báo chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền tham dự đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 với lý do "cần có thêm thời gian chuẩn bị".

Về tình hình kinh doanh, tại BCTC tự lập, Vietnam Airlines báo lỗ ròng 1.295 tỷ đồng trong quý II/2023. Đây đã là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của hãng hàng không quốc gia. Dù vậy, số lỗ đã giảm khoảng 50% so với mức âm 2.551 tỷ đồng của quý II/2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, hãng bay ghi nhận doanh thu thuần 44.059 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế dù vẫn âm 1.331 tỷ đồng, nhưng đã giảm chỉ bằng 1/4 so với khoản lỗ 5.237 tỷ đồng của nửa đầu năm 2022.

Hiện cổ phiếu HVN đang đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết trên HoSE do nhiều khả năng Vietnam Airlines sẽ có năm thứ ba liên tiếp kinh doanh thua lỗ. Trước đó, năm 2020 và 2021, Vietnam Airlines đều ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm.

Hà Ly (t/h)