Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bắt giam một hoa hậu thiện nguyện về tội lừa đảo

Phạm Thị Tâm

Công an bắt tạm giam bà Phạm Thị Minh Phi- hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 để điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat-giam-mot-hoa-hau-thien-nguyen-ve-toi-lua-dao-antt-1695264854.PNG
Bà Phạm Thị Minh Phi bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

Ngày 20/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt bà Phạm Thị Minh Phi (37 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, bà Phi là Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa, chủ loạt cơ sở làm đẹp ở Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế. Bà Phi từng đoạt giải Hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 diễn ra tại Đà Nẵng. Ngoài ra, bà còn đạt danh hiệu Người đẹp công sở. Tại cuộc thi này, Phạm Thị Minh Phi được Ban tổ chức đánh giá là thí sinh có nhiều dự án vì cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo điều tra, tháng 10/2022, qua các mối quan hệ, bà Phi chia sẻ với ông N.N.D. (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), bản thân cần tiền mua hai mảnh đất liền kề có diện tích 1,7ha ở thôn Cổng Trời, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Giá hai mảnh đất 22 tỷ đồng, đặt cọc trước 3 tỷ đồng và đã tìm được người mua với giá 23,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thời điểm này, bà Phi không đủ tiền, nên cần vợ chồng ông D. cùng góp để “lướt sóng”, lợi nhuận thu được chia theo tỷ lệ góp vốn.

Để vợ chồng ông D. tin tưởng, Phi đã gửi các hình ảnh bản gốc 2 giấy CNQSDĐ của 2 thửa đất cho ông D. xem.

Tin tưởng Phi nên ngày 1/11/2022, vợ chồng ông D. chuyển cho bà Phi một tỷ đồng. Nhận được tiền, bà Phi làm giả hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất với nội dung: Ngày 1/11/2022, Phi đã thực hiện việc đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng để mua 2 thửa đất trên.

Phi tự lấy thông tin cá nhân của anh N.T.T. (SN 1989, nhân viên Spa của Phi) điền vào HĐ này với tư cách “Người chứng kiến” rồi tự ký tên của Phi, anh T. và ông M. vào trong hợp đồng. Sau đó, Phi chụp hình bản HĐ giả, tự tạo, gửi qua zalo cho ông D.

Đến ngày 2/11/2022, ông D. tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng; đồng thời yêu cầu Phi cung cấp cho ông giấy tờ để ghi nhận việc vợ chồng ông và Phi góp tiền mua đất.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Phi đưa tờ giấy mượn tiền cho vợ ông D., trong đó ghi nhận Phi vay của vợ chồng ông D. số tiền 1,8 tỷ đồng để mua 2 thửa đất; lợi nhuận sau 20 ngày là 960 triệu đồng. Trong giấy mượn tiền này có ghi cam kết vào ngày 20/11/2022, Phi sẽ trả số tiền 2,76 tỷ đồng cho vợ chồng ông D.

Số tiền lấy được của ông D., Phi đã dùng để trả nợ cho người khác. Đến hạn không thấy Phi trả gốc, lãi như đã hẹn, nghi ngờ bị lừa, nạn nhân đã tố giác vụ việc với cơ quan công an.

Đáng chú ý, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua xác minh đơn tố cáo của một số bị hại của Phi, họ đều bị Phi dùng thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của Phi đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự. Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)