Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

'Đầu tư' chứng khoán trên Facebook, một người bị lừa 1,3 tỷ đồng

Phạm Thị Tâm

Sau 12 lần chuyển tiền để "đầu tư chứng khoán" trên Facebook, một người phụ nữ ở Đồng Tháp bị lừa hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 16/6, Phòng CSHS- Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên Facebook.

dau-tu-chung-khoan-tren-facebook-mot-nguoi-bi-lua-13-ty-dong-antt-1686994720.PNG
Trang "Chiến lược đầu tư" chị N. đã tham gia để "đầu tư chứng khoán". Ảnh: Công an Đồng Tháp.

Cụ thể, theo trình báo của chị N. (ngụ xã Hòa An, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), do cần tìm việc làm thêm nên chị đã vào trang “Chiến lược đầu tư” và nhắn tin qua messenger để tham gia nhóm chứng khoán.

Chị N. được một người phụ nữ tự xưng tên Linh cho biết, đây là Công ty cổ phần chứng khoán có địa chỉ tại TP.Hà Nội. Chị N. được hướng dẫn truy cập vào đường link để đăng ký tài khoản thành viên, chuyển tiền từ ví điện tử sang trái phiếu điện tử.

Sau khi cung cấp CCCD, số điện thoại để làm hồ sơ và truy cập vào đường link, nạn nhân được yêu cầu phải tạo tài khoản Telegram để trao đổi thông tin và tiếp tục hướng dẫn chị vào đường link https://CGlethanhtam68 để gặp chuyên gia hướng dẫn giao dịch trên sàn và sẽ hưởng tiền lợi nhuận.

Do tin tưởng, chị N. chuyển số tiền 300.000 đồng để giao dịch gói đầu tiên. Các đối tượng thông báo giao dịch thành công, chị nhận được số tiền lợi nhuận là hơn 1 triệu đồng. Chị rút được tiền về tài khoản với số tiền 576.000 đồng.

Các đối tượng tiếp tục giới thiệu cho chị các gói đầu tư chứng khoán cao hơn để nhận được lợi nhuận cao. Chị chọn gói đầu tư 30 triệu đồng và chuyển số tiền trên vào tài khoản ngân hàng mang tên NGUYEN THANH LOC.

Các đối tượng thông báo sàn giao dịch kết thúc và chị nhận được số tiền lợi nhuận là gần 1,3 tỷ đồng. Các đối tượng tiếp tục đưa ra thông tin rằng số tiền lợi nhuận thu được quá cao nên chị phải chuyển 58 triệu đồng để thanh toán tiền vượt lãi suất mới rút được lợi nhuận.

Tin lời các đối tượng, chị N. đã chuyển số tiền trên. Sau khi chuyển tiền, nhóm lừa đảo thông báo nội dung chuyển tiền bị sai, tiếp tục yêu cầu chuyển thêm 58 triệu đồng.

Một đối tượng tự xưng là cán bộ Thanh tra Bộ Tài chính, gọi điện yêu cầu chị N. phải chuyển tiền mới nhận được lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán. Các đối tượng cho biết chị sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền đã chuyển trước đó và cộng thêm số tiền lợi nhuận đầu tư chứng khoán là hơn 3,6 tỷ đồng.

Sau 12 lần giao dịch với số tiền tổng cộng hơn 1,3 tỷ đồng nhưng vẫn không nhận được tiền, chị N. nghi bị lừa đảo nên đã đến cơ quan chức năng để trình báo.

Bạch Hiền (t/h)