Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lâm Đồng hủy kết quả đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt

Phạm Thị Tâm

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ tại TP.Đà Lạt.

lam-dong-huy-ket-qua-dau-gia-thue-nha-hang-thuy-ta-o-da-lat-antt-1702542132.PNG
Nhà hàng Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt.

Ngày 14/12, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hằng năm, thời hạn thuê 10 năm đối với nhà hàng Thủy Tạ (phường 1, TP.Đà Lạt).

Lý do mà tỉnh Lâm Đồng đưa ra là ông Đoàn Hải Hà (trú TP.Hà Nội) có văn bản gửi UBND TP.Đà Lạt thông báo không đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ.

Ông Hà cũng đề nghị hủy bỏ kết quả đấu giá được UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành trước đó và cam kết không lấy lại số tiền đã đặt cọc.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP.Đà Lạt chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về tính trung thực, khách quan đối với nội dung đã trình phê duyệt về việc hủy kết quả trúng đấu giá.

Phía tỉnh cũng đề nghị TP.Đà Lạt xử lý số tiền ông Đoàn Hải Hà đặt cọc (nguyên là tiền đặt trước chuyển thành) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, TP.Đà Lạt tiếp tục lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để tiếp tục tổ chức đấu giá (lần 2) đối với nhà hàng Thủy Tạ theo phương án tổ chức đấu giá đã phê duyệt.

Như đã đưa tin trước đó, tại buổi đấu giá ngày 30/10, ông Hà trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thủy Tạ và quyền sử dụng hơn 3.800m2 đất với giá 15,15 tỷ đồng/năm, thời hạn thuê 10 năm.

Ông Hà được yêu cầu đóng toàn bộ tiền thuê đất và tài sản trên đất một lần. Ông cũng đã đặt cọc hơn 600 triệu đồng để tham gia phiên đấu giá ngày 30/10.

Tuy nhiên, ngày 21/11, ông Đoàn Hải Hà gửi đơn thông báo không đầu tư vì lý do không được đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành nhà hàng HV.

Ông Hà cho rằng, việc không đầu tư vào nhà hàng Thuỷ Tạ không xuất phát từ mong muốn chủ quan của ông mà do cách hiểu khác nhau về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc địa danh này.

Phía TP.Đà Lạt khẳng định, việc thay đổi địa danh nhà hàng Thủy Tạ phải được cấp bộ có liên quan xử lý, chấp thuận. UBND TP.Đà Lạt không có thẩm quyền thay đổi địa danh này nên không thể thống nhất đổi tên nhà hàng Thủy Tạ theo đề nghị của ông Hà.

Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, ở ngay trung tâm TP.Đà Lạt, trở thành điểm kinh doanh thơ mộng độc nhất vô nhị trên mặt hồ Xuân Hương.

Tổng diện tích đảo nổi nhà hàng Thủy tạ là 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383 m2, bồn hoa 893 m2 và khuôn viên, sân bãi rộng 2.600 m2.

Nhà hàng đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100m; và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa Thành phố, sân golf Đồi Cù.

Bạch Hiền (t/h)