Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nữ Thạc sĩ 9x thay em trai bầu Thụy ngồi ghế Chủ tịch Bảo hiểm Xuân Thành

Hà Thị Lưu Luyến

Ông Nguyễn Văn Thùy- em trai bầu Thụy, rời ghế Chủ tịch Bảo hiểm Xuân Thành sau 8 năm gắn bó. Người thay thế là bà Đinh Thị Thu Hương, sinh năm 1990.

Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành (XTI) vừa có quyết định bổ nhiệm nữ Thạc sĩ 9x vào vị trí Chủ tịch HĐQT thay cho ông Nguyễn Văn Thùy- em trai ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy).

nu-thac-si-9x-thay-em-trai-bau-thuy-ngoi-ghe-chu-tich-bao-hiem-xuan-thanh-1692931637.png
Thông báo bổ nhiệm tân Chủ tịch Bảo hiểm Xuân Thành.

Theo quyết định bổ nhiệm, bà Đinh Thị Thu Hương đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 15/8/2023.

Bà Đinh Thị Thu Hương (SN 1990) là Thạc sĩ chuyên ngành Kế hoạch phát triển. Bà gia nhập Bảo hiểm Xuân Thành từ năm 2012, đến năm 2019 được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc Ban Tài chính kế toán và đến năm 2022 được giao nhiệm vụ Phụ trách Ban Tài chính Kế toán.

Về phía ông Thùy, ông đã có 8 năm gắn bó với Bảo hiểm Xuân Thành. Ông bắt đầu gia nhập XTI từ năm 2013 và giữ chức Chủ tịch HĐQT từ năm 2015.

Trước khi "chia tay" Bảo hiểm Xuân Thành, ông Thùy gia nhập Ngân hàng Bưu điện Liên Việt từ tháng 4/2023 (LPBank, MCK: LPB) - nơi anh trai ông làm Chủ tịch HĐQT. Hiện tại, ông Thùy đang giữ chức Phó Chủ tịch thường trực của nhà băng này.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, từ cuối tháng 7/2023, Bảo hiểm Xuân Thành cũng bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới là ông Dương Văn Đạt (SN 1983).

Bảo hiểm Xuân Thành tiền thân là CTCP Bảo hiểm Thái Sơn (GMIC), thành lập và hoạt động từ cuối năm 2009. Tháng 2/2017, Bộ Tài chính chính thức phê duyệt việc điều chỉnh tăng vốn điều lệ của Bảo hiểm Xuân Thành lên 680 tỷ đồng để đảm bảo mức vốn điều lệ cần thiết cho việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển của Tổng công ty Bảo hiểm Xuân Thành trong tình hình mới.

XTI là một trong 12 công ty thành viên của Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) - một trong những tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam với định hướng phát triển đa ngành.

Cùng với việc bảo hiểm cho các công trình trọng điểm của Thaigroup, XTI liên tục phát triển các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thuộc mọi lĩnh vực, thành phần kinh tế.

Ngoài ra, XTI cũng "bắt tay" với nhiều khách hàng, đối tác là các tập đoàn kinh tế lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam,…

Ngày 17/8/2020, Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt và Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo nội dung của thỏa thuận hợp tác, hai bên triển khai hợp tác toàn diện, ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau.

LPBank sẽ giới thiệu và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của XTI đến khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm qua mạng lưới các điểm giao dịch tại 63/63 tỉnh, thành phố của LPBank trên toàn hệ thống. XTI và các đơn vị trực thuộc XTI sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ ngân hàng của LPBank.

Sở dĩ, LPBank phải công khai thông tin vì đây là giao dịch giữa ngân hàng với tổ chức liên quan đến người nội bộ - gia đình ông Nguyễn Đức Thụy.

Hà Ly (t/h)