Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thêm 5 người bị ngăn chặn giao dịch tài sản liên quan đến vụ án Công ty Nhật Nam

Hà Thị Lưu Luyến

Sau Khánh Phương và công ty Nam Nhật Khang, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ngăn chặn giao dịch tài sản của 5 cá nhân khác để phục vụ việc điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Nhật Nam.

Ngày 19/10, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh này đề nghị rà soát cung cấp thông tin, tài liệu và tạm dừng giao dịch các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 của 5 cá nhân.

Những người này gồm: Bà Vũ Thị Thùy Dương (29 tuổi), bà Bùi Thị Lệ (26 tuổi), bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (20 tuổi), ông Nguyễn Minh Toàn (24 tuổi, ngụ TP.HCM), Đỗ Thị Bảo Uyên (39 tuổi, ngụ Long An).

Việc tạm dừng tài sản và xác minh thông tin 5 cá nhân này là thực hiện theo đề nghị phối hợp của Công an TP.Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).

them-5-nguoi-bi-ngan-chan-giao-dich-tai-san-lien-quan-den-vu-an-cong-ty-nhat-nam-1697689577.jpg
Bị can Vũ Thị Thúy đã bị khởi tố, bắt tạm về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, cũng theo đề nghị của Công an TP.Hà Nội, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu tạm dừng tài sản và xác minh thông tin đối với 12 người trong đó có ca sĩ Khánh Phương (ông Phạm Khánh Phương, 42 tuổi, thường trú TP.HCM) và 1 doanh nghiệp là Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang (trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center, quận 1, TP.HCM).

Ngoài việc yêu cầu tạm dừng giao dịch tài sản trong thời gian tới, cơ quan chức năng còn yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch tài sản đang đứng tên chủ sở hữu và các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với 12 cá nhân và 1 doanh nghiệp nêu trên.

Trong số các doanh nghiệp và cá nhân nêu trên, ca sĩ Khánh Phương là chồng của bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam. Ông Phương là một trong những cổ đông sáng lập Công ty CP Đầu tư Nam Nhật Khang.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 30/8, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đến ngày 8/9 quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Vũ Thị Thúy (sinh năm 1983, ngụ Thanh Hóa), Tổng giám đốc Công ty Nhật Nam, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà Ly (t/h)