Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nghiệp liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết có Tổng Giám Đốc mới

Vũ Ngọc Quỳnh

HĐQT CTCP Chứng khoán BOS vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Lê giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

doanh-nghiep-lien-quan-den-ong-trinh-van-quyet-co-tan-tong-giam-doc-moi-antt-1688463540.png
Ông Nguyễn Thành Lê được bổ nhiệm giữ chức Chứng khoán BOS. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên website chính thức của CTCP Chứng khoán BOS (MCK: ART, sàn HNX), doanh nghiệp này vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Lê (SN 1983) giữ chức Tổng Giám đốc Chứng khoán BOS từ ngày 3/7 đến khi có quyết định thay thế. Được biết, ông Lê hiện không nắm giữ cổ phiếu ART nào.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, công ty đã miễn nhiệm Kế toán trưởng là bà Trần Thị Lan từ ngày 23/06.

Công ty cũng cho biết nhận được đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân của Thành viên HĐQT là ông Trịnh Văn Nam vào ngày 22/6. Ông Nam được bầu làm Thành viên HĐQT công ty từ ngày 16/8/2022. Sau đó, vị này được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty vỏn vẹn trong hơn 1 tháng từ ngày 29/09-11/11/2022.

Người tiền nhiệm của ông Lê - bà Nguyễn Quỳnh Anh là đồng phạm có liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, đã bị bắt tạm giam vào tháng 4/2022.

Cụ thể, vào ngày 7/4/2022 Cơ quan CSĐT- Bộ Công an (C01) đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Hương Trần Kiều Dung- cựu Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC (MCK: FLC) và và Nguyễn Quỳnh Anh với vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết- cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán".

Trong một diễn biến khác, ngày 29/6, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có văn bản lưu ý khả năng hủy bỏ niêm yết cổ phiếu ART do tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xem xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Hà Anh